Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2015

2 SIM và selfie là cách smartphone Trung Quốc lấn lướt Apple, Samsung

Transsion có các sản phẩm rinh nhãn hiệu Tecno, itel cùng Infinix, ưa pha triển điện thoại 2 SIM sau thời nghiên cứu vớt tặng thấy dân chúng kém cỏi gánh theo đuổi SIM dự phòng để chẳng phải kêu ngoại mạng, dành chi phí phạm Nó cũng tối ưu hóa camera đặt chụp ảnh chân dung người da màu xinh hơn.

Arif Chowdhry, Phó Chủ tịch Transsion biếu xén biết: “Chúng tôi chẳng buồn gánh đến những gì chúng tôi có mà là những gì khách rặng cần”.

Lối tư duy này phần nào giải thích vì sao các gia đình sản xuất Trung Quốc có thể chiếm hơn 40% thị phần smartphone toàn cầu trong quý đầu năm 2017, tăng gấp cặp 5 dăm trước, theo đuổi hãng nghiên cứu thị trường IDC. Trong khi đó, thị phần Samsung và Apple lại bớt 3,5% so với dăm 2016.

Một câu trả điều khác có thể tìm thấy tại Pearl River Delta, trung tâm kĩ nghệ phía Nam Trung Quốc. Trừ Xiaomi tại Bắc Kinh, phần to lớn trong số hơn 20 gia đình sản xuất smartphone nước này đều bịa tại đây, khu vực phong phú kiến thức kỹ thuật và cơ sở bớt tầng phong gửi gắm

Thâm Quyến là quê hương của Huawei, ZTE, Trassion, BBK (công ty sở hữu Oppo và Vivo), TCL. Trung Quốc là thị trường đổi đổi mau chóng, phẳng chứng là Xiaomi từ vị trí khoản 1 dăm 2015 thích ý rớt xuống vị trí khoản 5 dăm 2016. Cuộc chiến nằm khểnh tại giá tất thảy và tính năng mé tranh, trong trẻo đó Thâm Quyến cốt yếu là sàn đấu.

Từng được hiểu đến giống một trung tâm sản xuất giao kèo tặng các y khổng lồ phương Tây, Thâm Quyến thỏa mãn khai chết ra hàng loạt startup nội nhờ kết hợp giữa sản xuất giá rẻ cùng kỹ thuật công nghệ chót vót

Li Dongsheng, Chủ tịch TCL, công ty để trong top 5 nhà sản xuất smartphone Mỹ, nhận xét: "Ấn phỗng về các công ty Trung Quốc cóc khéo sáng tạo thỏa thuê là của 3 năm trước, cóc còn đúng với hiện nay tại nữa".

Oppo, thương hiệu smartphone lớn nhất Trung Quốc tính bám theo thị phần, mở màn chế tạo điện thoại 8 dăm trước, báo gây chú ý vì thiết nối tiếp đơn giản hệt camera được tạo hình theo dõi nụ cười cợt Ngày nay, ưu đếm đồ sộ nhất của cải nó là tính năng “làm đẹp”, làm truy tặng các bức ảnh selfie của cải dân chúng xinh hơn cùng tính năng sạc mau

Alen Wu, Phó Chủ tịch kiêm Giám thúc giục marketing tài sản Oppo tại thị trường Trung Quốc, ban hiểu công ty tầm thường kiểm tra các kênh khách hàng, chấp hành cân kề to lớn để tìm tòi ra người sử dụng thực sự vội gì cùng muốn gì, rồi sáng sủa tạo theo hướng đó.

Năm 2016, tỷ lệ điện thoại Oppo bán được sánh với Apple là 3:2. Một dăm trước, Oppo chẳng thể so với đại gia của Mỹ. Ngày nay, Oppo đang vận dụng chiến lược trên thị trường quốc tế. Tại Đông Nam Á và Ấn Độ, nơi hãng nhận thấy người dùng thỏa thuê chụp ảnh “tự sướng”, Oppo thỏa mãn biếu ra kiếp các ống kính xó rộng rãi được thiết kế tiếp kê chụp ảnh tất châm Nhà sản xuất Trung Quốc còn thông bảo kế hoạch banh rộng rãi gia đình máy tại Indonesia, ngỏ tăng một gia đình máy ở Ấn Độ và tiến bộ nhập thị trường Trung Đông, Bắc Phi.

Tương tự, Huawei củng cố dòng sản phẩm smartphone, bịa khối gắng nhập camera, bao phủ gồm tất dẫn dắt hiệu ứng chụp xóa phông tương vì thế iPhone 7 Plus vô thiết phải chỉ có giá cả bằng 1/3 iPhone. Shao Yang, Chủ tịch chiến lược tiếp thị dạng phận chi phí dùng của Huawei, tiết lộ: “Trên thị trường smartphone, cái chúng tôi làm là tống cổ kịp đối thủ thông qua loa sáng sủa tạo. Trong giai khúc tới, chúng tôi hòng dẫn dắt đầu nhờ cung cấp bách trải nghiệm tốt nhất cùng sản phẩm tốt nhất biếu người dùng”.

Còn ở Transsion, điện thoại 2 SIM được giới thiệu sau khi họ chú trọng người châu Phi thường gánh 2 SIM để đổi bởi cước kêu gọi ngoại đan đắt hơn nội đan Họ cũng nhận thấy khách hàng thỏa mãn chụp ảnh do vui vẻ nhưng lại thất vọng vì làn da đen thui của cải họ chụp lên không dễ coi Vì vậy, Transsion thích chí trượng thiệp vô thuật toán trên camera để lấy sáng ối hơn, thêm hồi rõ rệt của ảnh. Nhờ đó, Transsion thành gia đình sản xuất điện thoại rặng đầu châu Phi năm 2016 với 38% thị phần, vượt qua loa tất Apple cùng Samsung.

Tại các thị trường mới trôi nổi như châu Phi và Ấn Độ, giá bán thấp nhập cùng quan trọng. Tuy nhiên, các hãng Trung Quốc cũng nỡ có bước tiến tại Mỹ. Họ tăng thị phần lên 19% năm 2016 từ 13% dăm 2012. TCL, công ty cất quyền sử dụng nhãn hiệu điện thoại BlackBerry dăm ngoái, dự ấn định sử dụng gã tuổi tác BlackBerry xếp tiến nhập chia sẻ khúc dong dỏng cấp bách

Ngoại trừ người dùng Apple, khách hàng Mỹ khá thực dụng cùng cóc bao nhiêu trung thành Điều đó tạo nên cơ hội cấp thương hiệu mới luồn chân vào Tuy vậy, sự tương đồng giữa các gia đình sản xuất và thiếu hụt hụt nhận diện thương hiệu giống Apple lại khiến họ đúng đấu tranh tìm người cất Thách thức dành dụm ban những công ty này là làm thế nào kê khác biệt hóa so với đối thủ đồng nhang

Cuộc thanh lọc khắc nghiệt của di động Trung Quốc Hàng trăm thương hiệu smartphone Trung Quốc thích đổ đổ, hướng đưa những lão tuổi tác đủ sức mạnh, tiềm lực còn lại và vươn tầm thế giới.

http://ictnews.vn/kinh-doanh/2-sim-va-selfie-la-cach-smartphone-trung-quoc-lan-luot-apple-va-samsung-154899.ict

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét