Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2015

Samsung, Apple, Oppo và sự nhàm chán của thị trường di động Việt

Samsung một vừa hai phải lập kỷ lục bán được 40.000 chiếc Galaxy J7 Pro - con món chót vót nhất trong một chuyến cởi bán sản phẩm của nả hãng. Trước đó, Oppo hé lộ bán được 1 triệu máy F1S tại Việt Nam trong trắng dăm 2016.

Tuy nhiên, nếu căn vặn xem những chiếc di động này khiến người sử dụng hào nâng ra sao so với khi Nokia Lumia 520 hay Asus Zenfone 5 trước đây thì câu trả tiếng rõ ràng ràng là chúng còn xoàng rất xa xăm

Thiếu yếu tố đột phá

Bản thân thiết J7 Pro, Oppo F1S đều là những sản phẩm tốt. Nếu chưa tốt, rất khó có chuyện chúng lập được những kỷ lục khổng lồ về doanh số giống vậy. Những smartphone này đều có thiết kế thân ái thiện, véo hình đủ dùng, camera lộng lẫy và giá trị bán “đi nhập dạ người”.

Tuy nhiên, đâu đó vẫn có những ý kiến biếu xén nói trở nên công của cải chúng phần nhiều đến từ chiến lược marketing rầm rộ tài sản các ông to lớn Samsung và Oppo.

Năm 2013, Lumia 520 xuất hiện nay trên thị trường với tư cách smartphone Lumia rẻ nhất, kèm giá bán hơn 3 triệu đồng. Ở thời điểm đó, di động này sở hữu những thông khoản rất khiêm tốn kém hao hao RAM 512 MB, màn hình 4 inch WVGA nhưng mà để tìm kiếm được một sản phẩm có trải nghiệm tương đồng chạy Android, người sử dụng đúng từ bỏ ra ít nhất 5 triệu đồng.

Samsung, Apple, Oppo chạm su nham rưới cua đua truong di dong Viet hinh anh 1
Thị trường di động Việt Nam chưa có yếu tố đột đập  

Sự xuất hiện nay của cải Lumia 520 thiết lập một tiêu chuẩn mới về giá trị tặng smartphone giá trị rẻ lúc điểm đó. Tương bởi là trường phù hợp của cải các sản phẩm dòng Zenfone đời đầu rời khỏi mắt một năm sau đó. Chính những sản phẩm này chung phần quyết định hình lại nóng tranh giành thị trường di động giá trị rẻ tại Việt Nam, dìu đến sự ra kiếp của dãy loạt di động chất lượng tầm giá trị 3-5 triệu đồng sau này.

Ngày nay, thị trường hụt đầy đủ những sản phẩm na ná vậy.

Hàng loạt thương hiệu di động mới hệt Vivo, Xiaomi, Meizu ồ ạt xâm vào thị trường nhưng những gì họ rinh lại phần đồ sộ các các kiểu di động an toàn, thiếu hụt đột phá huỷ cả về thiết kế lộn giá cả bán. Do đó, ô rất ối mái y đi ra mắt mỗi tháng, người dùng phổ thông nhanh chóng quên băng hà lão kêu của nó hướng dắt sau thời gian trá cụt

Năm nay, sự xuất hiện trở lại của thương hiệu điện thoại Nokia cõng đến nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, dễ dãi thấy HMD Global – chủ sở hữu thương hiệu điện thoại Nokia hiện nay nay – chấp hành những bước lên đường quá dè dặt. Nokia 3310, Nokia 3 hay Nokia 5 đều về nước với số lượng hạn chế, gây tình trạng khan dãy cay nghiệt trọng.

Samsung, Apple, Oppo vấp su nham rưới cua thi đua truong di dong Viet hinh anh 2
Smartphone Nokia từng được kỳ vọng nhưng mà chẳng tạo đủ sức nặng trên thị trường. 

Đại diện hãng này nói, ưu tiên hàng đầu của họ là đặt người sử dụng Việt Nam sành phát biểu có một thương hiệu Nokia hao hao vậy thỏa mãn trở lại, báo tồn những giá trị trị cũ rích Tuy nhiên, hạn chế giễu về mặt mũi truyền thông của cải họ khiến ước thèm thuồng này chẳng đạt được.

Trong khi đó, nhiều lão tuổi cũ na ná LG, HTC, Sony nỡ tỏ đi ra yếu thế. Thực tế, smartphone tài sản các thương hiệu này thích thú mắc bật bãi khỏi kệ dãy tài sản khối nhà bán lẻ tự chưa thể bên tranh doanh món

Để nhận xét về thị trường di động hiện nay nay, nhiều chuyên gia sử dụng đến 2 từ: ổn định ấn định cùng nhàm chán

Ổn lăm le tới mức nhàm chán

Theo thống để của 2 gia quyến bán lẻ to tát nhất Việt Nam, 8/10 smartphone bán chạy nhất nửa đầu 2017 thuộc về Samsung và Oppo với những cái lão quen lệ thuộc Galaxy J7 Prime, J5 Prime, Oppo F1S, A39. 2 cái gã còn lại tuỳ thuộc về Apple. Đáng chú ý, những mái gã smartphone bán chạy này liên tục xuất hiện tại trong suốt nhiều tháng, không có bất cứ thay đổi đổi nào.

Như vậy, toàn vẻ thị trường gần gũi hao hao phủ gọn gàng trong veo 3 cái gã này. Số lượng vĩ đại lên tới tất chục gia đình sản xuất còn lại không có nổi một smartphone luồn chân vô top 10.

Samsung, Apple, Oppo đụng su nham chan cua thi truong di dong Viet hinh anh 3
Doanh số smartphone ở Việt Nam trong sạch một tuần lúc điểm tháng 4/2017. Số liệu: GfK.

Samsung, với ngân sách không phạm vi cùng chính sách gieo bom sản phẩm ở mọi chia rẽ khúc nỡ chứng tỏ vị thế món một thị trường một cách vững chắc Theo thống kê gần đây, có những tuần thương hiệu này chiếm đoạt 50% doanh món smartphone bán ra ở Việt Nam.

Những sản phẩm của cải họ gần đây cũng được chịu khó chút rất đồ sộ cất thu hút người chi sử dụng Chẳng hạn, smartphone cao cấp của cải hãng tựa S8 sử dụng mùng hình thiết kế không viền, các kiểu máy tầm cận cao kíp na ná A7, A5 thì sở hữu tính năng vịn nước trong trẻo thời di động tầm trung tương tự J7 Pro lại có camera khẩu độ lên tới f/1.7.

Oppo, trong suốt khi đó, vẫn thạo cách tập trung vô một vài model cụ thể, gói tốt trên truyền thông với các tính năng hấp dắt díu hệt camera selfie kép cất rút hút nhen người sử dụng non và người sử dụng phổ thông.

Riêng Apple có lợi thế to về mặt mũi nhận diện thương hiệu và có doanh khoản tốt ở sản phẩm dong dỏng vội vã nhất (iPhone 7 Plus) và thấp nhất (iPhone 5S).

Samsung, Apple, Oppo chạm su nham rưới cua thi đua truong di dong Viet hinh anh 4
Rất khó khăn đặt phá bể thế ổn định ấn định của cải thị trường bây giờ tại

Theo dự đoán, sự ổn thỏa định này chưa có dấu hiệu biến hóa đổi trong trắng tương lai gần

Doanh món cao nhất thị trường song các gia đình sản xuất này cũng đang tâm đối mặt với tình trạng ảm đạm góp Theo tiết ló của đại diện một gia quyến sản xuất lớn, thị trường di động Việt Nam đang rất trầm lắng. Họ có nguy cơ chót vót không đạt bảo xài về doanh số bán rời khỏi nếu đà này kế diễn

Bản thân thiết các gia đình bán lẻ cũng trông nhận rõ rệt chít đầu đề này. So với trước đây, họ đựng cay đắng tung đi ra các chương trình khuyến mại hơn, bởi mình quảng chống sản phẩm nhiều hơn – điều trước đây chính bởi gia quyến sản xuất chấp hành

Đại diện một nhà bán lẻ to tát từng thừa nhận, thị trường di động giờ thú cạn “nạc” cùng họ đang phải “vạc tới xương”. Thực tế, các gia đình bán lẻ vĩ đại đền thích chí sửa soạn dâng sự lên đường xuống tài sản thị trường. Thế Giới Di Động khoảng 2 năm nay đã chuyển dần sự tập trung sang trọng mảng điện máy và đang ấp ủ tham lam vọng trở thành tràng bán lẻ nhu yếu phẩm dãy đầu Việt Nam.

FPT Shop cũng công bố hợp tác với Vinamilk để đi bán sữa. Một vài nhà bán lẻ cỡ trung và nhỏ cũng xoay khối “nghề” khác nhau kê đền đắp điếm dâng doanh món di động lên đường xuống.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét